7 ท่า ออกกำลังกาย เอวคอด ลดเอวหนา เป็นเอว S ใน 1 เดือน

7 ท่าออกกำลังกาย เอวคอด ลดเอวหนา เป็นเอว S ใน 1 เดือน

การมีเอวคอด เอวบาง เป็นความฝันของใครหลายคน แต่การจะให้ได้เอวที่สวยแบบนั้นได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยความมุ่งมั่น ความตั้งใจจริง และวินัยในการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมี 7 ท่าออกกำลังกายที่ช่วยให้สาวๆ มีเอวคอด ลดเอวหนา เป็นเอว S ในเวลาเพียง 1 เดือนมาฝากกันค่ะ

ท่าที่ 1 Bird Dog
ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทำให้เอวคอด โดยเริ่มจากท่าคลานเข่าทั้ง 4 จากนั้นเหยีดแขนซ้ายไปข้างหน้าพร้อมเหยียดขาขวาไปทางด้านหลัง ค้างเอาไว้สักครู่ แล้วสลับข้างทำซ้ำ 10 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 2 Russian Twist
ท่านี้ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านข้าง โดยนั่งหลังตรง ยกขาขึ้นลอยจากพื้นเล็กน้อย จากนั้นหมุนเอวไปด้านซ้ายสุดแล้วหมุนมาด้านขวาสุด นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 20 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 3 Leg Drop Scissors
ท่านี้ช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่าง โดยเริ่มจากนอนหงาย แล้วยกขาตั้งฉากกับพื้น จากนั้นแยกขาออกจากกันและเหยียดยกช่วงล่างขึ้น ขณะเดียวกันก็เหยียดแขนทั้ง 2 ข้างไปทางด้านหลัง จากนั้นหุบขากลับมาที่เดิม นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 20 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 4 Oblique Bicep Curl
ท่านี้ช่วยกระชับกล้ามเนื้อหลังและแขน โดยยืนแล้วก้าวขาออกไปข้างหน้า พร้อมกับงอขาหลังลงเล็กน้อย จากนั้นย่อตัวลง ยกแขนขวาขึ้นมาเหวี่ยงดัมเบล แล้วค่อยๆ เหยียดแขนไปข้างหลัง นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 15 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 5 Dumbbell Side Bend
ท่านี้ช่วยกระชับกล้ามเนื้อด้านข้างลำตัว โดยยืนแล้วกางขาออกจากกันเล็กน้อย ถือดัมเบลทั้ง 2 ข้างในมือ จากนั้นโน้มตัวไปทางด้านขวาโดยให้หลังตรง เมื่อโน้มสุดแล้วค่อยขึ้นมาท่ายืน นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 15 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 6 Plank
ท่านี้ช่วยบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวให้แข็งแรง โดยเริ่มจากท่านอนคว่ำ จากนั้นค่อยๆ ยกตัวขึ้นโดยใช้ปลายเท้าและปลายแขนเป็นหลัก ลำตัวต้องอยู่ในแนวเดียวกัน นับเป็น 1 ครั้งโดยค้างเอาไว้ประมาณ 30-60 วินาที ทำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 7 Vacuum
ท่านี้ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ดี โดยให้หายใจเข้าออกทางปากให้สุด แล้วเกร็งหน้าท้องพร้อมกับหายใจออกทางปากจนสุดแล้วค่อยๆ หายใจเข้า เกร็งหน้าท้องไปตลอดเวลา นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 10 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต## [7 ท่า ออกกำลังกาย เอวคอด ลดเอวหนา เป็นเอว S ใน 1 เดือน]

สรุป

บทความนี้จะแนะนำ 7 ท่าออกกำลังกายที่ช่วยให้เอวคอด ลดเอวหนา เป็นเอว S ได้ใน 1 เดือน ท่าเหล่านี้เน้นการบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างเอวคอด ด้วยการฝึกฝนสม่ำเสมอตามคำแนะนำในบทความนี้ คุณจะสามารถบรรลุเป้าหมายหุ่นเอวคอดได้อย่างแน่นอน

บทนำ

เอวคอดเป็นความปรารถนาของผู้หญิงหลายๆ คน เพราะทำให้ดูมีรูปร่างที่เพรียวบางและน่ามองกว่าเดิม แต่การจะได้มาซึ่งเอวคอดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นต้องอาศัยทั้งวินัยในการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารอย่างจริงจัง

7 ท่า ออกกำลังกาย เอวคอด ลดเอวหนา เป็นเอว S

1. Bird Dog

วิธีทำ: คลานเข่าทั้งสองข้าง วางมือทั้งสองข้างตรงกับหัวไหล่ ยกขาข้างหนึ่งออกไปข้างหลังพร้อมกับยืดแขนข้างตรงข้ามออกไปด้านหน้า ค้างไว้สักครู่แล้วสลับข้าง

2. Plank

วิธีทำ: เข้าท่าแพลงก์โดยใช้แขนทั้งสองข้างและปลายเท้าพยุงตัว ยืดตัวให้ตรง เกร็งหน้าท้อง ห้ามแอ่นหลัง โหนก้นหรือยกสะโพกขึ้นสูงเกินไป ค้างไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

3. Russian Twist

วิธีทำ: นั่งบนพื้นยกขาขึ้นเล็กน้อย ให้ลำตัวทำมุม 45 องศากับพื้น บิดตัวสลับข้างไปด้านซ้ายและด้านขวา เกร็งหน้าท้องตลอดเวลา

4. Side Plank

วิธีทำ: นอนตะแคงข้าง วางแขนข้างหนึ่งไว้ใต้ไหล่ หยัดตัวขึ้นสูงให้ลำตัวขนานกับพื้น เกร็งหน้าท้อง ห้ามแอ่นหลังหรือโนก้นข้างที่พยุงตัวขึ้น ค้างไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

5. Leg Raises

วิธีทำ: แขวนตัวกับบาร์ นำแข้งขึ้นมาชิดกับหน้าอก แล้วค่อยๆเหยียดขาลงช้าๆ โดยเกร็งหน้าท้องไว้ตลอดเวลา

6. Bicycle Crunches

วิธีทำ: นอนหงาย ยกเข่าทั้งสองขึ้นตั้งฉากกับพื้น เอาปลายมือแตะไว้ด้านหลังศีรษะ จากนั้นยกบ่าขึ้นเล็กน้อย แล้วปั่นขาเสมือนขี่จักรยาน โดยนำศอกขวาไปแตะเข่าซ้ายและศอกซ้ายไปแตะเข่าขวา

7. V-Ups

วิธีทำ: นอนหงาย ยืดแขนและขาขึ้นตั้งฉากกับพื้น จากนั้นยกทั้งแขนและขาขึ้นมาชนกันให้เป็นรูปตัว V ค้างไว้สักครู่แล้วกลับลงไปนอน

สรุป

การออกกำลังกายด้วยท่าเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายเอวคอดได้อย่างแน่นอน แต่ต้องใจเย็นและอดทน เพราะการลดเอวให้คอดไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ในชั่วข้ามคืน ต้องอาศัยเวลาและความพยายามอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนโชคดีในการออกกำลังกาย และอย่าลืมควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วยเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

Keyword Phrase Tags

  • ท่าออกกำลังกายเอวคอด
  • ลดเอวหนา
  • เอว S
  • ออกกำลังกายเอวคอดใน 1 เดือน
  • ท่าออกกำลังกายบริหารหน้าท้อง

9 thoughts on “7 ท่า ออกกำลังกาย เอวคอด ลดเอวหนา เป็นเอว S ใน 1 เดือน

  1. ตะวันฉาย ศักดิ์สิทธิ์ says:

    เอวคอดลดแหน=่ เป็นเอวSใน1เดือน จะลดเอวให้เป็นตัว S งั้นเหรอ เป็นไปได้ไงกัน แค่ลดขนาดเอวลงก็ยากจะแย่อยู่แล้ว

  2. สายฝน วรรณรี says:

    เอวคอดลดห่=่า เป็นเอวSใน1เดือน “เอวS” เอวแบบไหนวะ แล้วลดห่=่าคือลดอะไร ช่วยแปลเป็นภาษาคนหน่อยได้ไหม

  3. สายฝน วรรณรี says:

    เคล็ดลับเหล่านี้ มันช่วยได้จริงเหรอ แค่ออกกำลังกายจะช่วยให้เอวเล็กลงได้เนี่ยนะ แล้วลดหน=่คืออะไร

  4. หนึ่งเดียว พิชัย says:

    ท่าบริหารพวกนี้มันช่วยได้จริงเหรอวะ แค่ออกกำลังการจะช่วยให้เอวเล็กได้เนี่ยนะ เพ้อเจ้อเปล่าๆ

  5. ภูผา ประกอบ says:

    ใครที่เชื่อเคล็ดลับพวกนี้ก็โง่แล้วล่ะ ออกกำลังกายจะลดเฉพาะส่วนไม่ได้หรอก นอกจากจะดูดไขมันอย่างเดียว

  6. ฟ้าใส สุภลักษณ์ says:

    “7ท่าออกกำลังกายเอวคอดลดแหน=่เป็นเอวSใน1เดือน”
    ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ผลจริง เอวเราเล็กลงตั้ง 3 นิ้วใน 1 เดือน ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆ ค่ะ

  7. รุ้งแก้ว สมรักษ์ says:

    ท่าบริหารพวกนี้มันลดหน=่ได้ด้วยเหรอ แค่เอวคอดอย่างเดียวก็ยากจะแย่อยู่แล้ว

  8. น้ำฝน วราภรณ์ says:

    เคล็ดลับในบทความนี้มีประโยชน์มากค่ะ ฉันเคยลองทำมาแล้วและได้ผลดีมาก เอวเล็กลงและกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

  9. ฤดูร้อน มิ่งขวัญ says:

    ออกกำลังกายมันช่วยลดหน=่ได้ด้วยเหรอ ท่าบริหารพวกนี้มันช่วยลดหน=่ได้ด้วยเหรอ

Comments are closed.